สั่งปิด “น้ำตกธารทอง” จ.ลำปาง หลังถล่ม-ดินสไลด์ หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

ปิดน้ำตกธารทองหลังดินสไลด์
ภาพจาก มติชน

เจ้าหน้าที่สั่งปิด “น้ำตกธารทอง” จ.ลำปาง หลังถล่ม-ดินสไลด์ หวั่นเกิดเหตุซ้ำ โชคดีระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้บาดเจ็บ

วันที่ 6 มีนาคม 2564 มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. เกิดเหตุดินและหินสไลด์ถล่มลงมาจากน้ำตกธารทอง ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยว บริเวณริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 120 สาย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และ จ.พะเยา เขต ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 29 – 30 เขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง

โดยหลังเกิดเหตุ ทำให้สภาพของน้ำตกธารทอง ที่เคยมีความสวยงาม ได้หมดความสวยงามไป เนื่องจากบริเวณด้านหน้าของน้ำตกเกิดพังถล่มลงมาด้วย จนไม่สามารถมองเห็นแนวเดิมของน้ำตกอีกเลย

This image is not belong to us

ซึ่งบริเวณด้านล้าง และลำธารของน้ำตก ก็มีดินโคลนที่ถล่ม ได้ไหลลงมาติดอยู่เต็ม จนถึงลานจอดรถ และศาลาพักริมทางด้านล่าง โดยทาง นายไพรัช ผมไพ ปลัดอำเภอวังเหนือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ที่ 9 ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ และเจ้าหน้าที่อุยานแห่ชาติดอยหลวง และหน่วยป้องกันรักษาป่าลำปาง (ธารทอง) ได้รุดเข้าตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นไม่ให้ ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ เพราะเกรงว่า พื้นที่น้ำตกธารทอง ที่มีความสูงกว่า 100 เมตร และยังมีน้ำไหลลงมาจากยอดเขาสูง จะเกิดทรุดตัว และเกิดถล่มลงมาอีกได้

โดยทางอำเภอได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่ อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปยืนประจำจุด อยู่ริมถนน เพื่อให้สัญญานรถทุกชนิด ที่กำลังจะวิ่งผ่านมาถึง ได้ชะลอความเร็ว และใช้ความระมัดระวัง เพราะจุดที่เกิดเหตุ อยู่ริมถนนสายหลัก ซึ่งเป็นเส้นทางรอยต่อ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง – จ.พะเยา และ อ.แม่ขะจาน จ.เชียงราย

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า มาจากการสะสมของน้ำบนยอดเขาเหนือน้ำตกธารทอง และอาจมีสิ่งกีดขวางทางไหลของน้ำ ทำให้แผ่นดินเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว จึงได้ทะลักพังถล่มลงมา โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

This image is not belong to us

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

ลำปาง

ลำปาง

ถ่านหินลือชา รถม้าลือลั่น เครื่องปั้นลือนาม งามพระธาตุลือไกล ฝึกช้างใช้ลือโลก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตเส้นไหม การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร ลำปาง วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ลำปาง เขต 1 สพป.ลำปาง เขต 2 สพป.ลำปาง เขต 3 สพม.เขต 35 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.