พนง.แผนกเคมี โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ติดโควิด 1 ราย กฟผ.แม่เมาะยันไม่กระทบผลิตไฟฟ้า

พนักงานแผนกเคมี โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ติดเชื้อ 1 ราย ด้าน กฟผ.แม่เมาะ ยันไม่กระทบการผลิตไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 8 กันยายน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางเผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ จ.ลำปาง พบหญิง อายุ 37 ปี ชาว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พนักงานแผนกเคมี โรงไฟฟ้าแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ติดเชื้อโควิด-19 จากการสอบสวนโรคพบว่าอาศัยอยู่ในเขตตัวเมืองลำปาง และมีประวัติเดินทางไปบ้านญาติที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังและควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม พร้อมกับแฟน เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อไปรับแม่แฟน

จากนั้นได้เจอคนในบ้าน จำนวน 6 คน และรับประทานอาหารร่วมกัน ก่อนจะเดินทางกลับมา จ.ลำปาง ในวันถัดมาก็ได้ออกไปทำงานตามปกติที่แผนกเคมี โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ซึ่งมีเพื่อนร่วมงาน 5 คน โดยหญิงรายนี้สวมหน้ากากอนามัยตลอด และนั่งทานข้าวที่ห่อมาคนเดียวที่โต๊ะทำงาน หลังเลิกงานได้แวะสนามแบดมินตัน กฟผ.แม่เมาะ พูดคุยกับเพื่อนภายในสนาม แต่ไม่ได้ลงเล่นในสนาม

หญิงรายนี้ไปทำงาน 4 วัน ก่อนได้รับแจ้งจากญาติที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 ว่าพี่ของแฟนที่เดินทางไปหาติดเชื้อโควิด-19 ในวันถัดมา จึงอยู่บ้านไม่ออกไปทำงาน และในวันที่ 4 กันยายน 2564 จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม จ.ลำปาง ผลปรากฏว่าติดเชื้อ จึงได้รับการนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แม่เมาะ ในฐานะประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 กฟผ.แม่เมาะ เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบผู้ป่วยติดเชื้อในแผนกเคมี โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จำนวน 1 คน พนักงานรายนี้เป็นลูกจ้างนิติบุคคล โดยสาเหตุอาจเกิดจากการเดินทางไปพบครอบครัวที่ จ.เชียงใหม่ และพบว่ามีสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ การพบพนักงานรายนี้ถือเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 6 ของ กฟผ.แม่เมาะ นับตั้งแต่เริ่มการระบาดมา

“จากการพบผู้ติดเชื้อรายนี้ กฟผ.แม่เมาะ ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แม่เมาะ เพื่อคัดกรองผู้สัมผัสผู้ป่วย และดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคของ จ.ลำปาง โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วย จำนวน 12 คน ประกอบด้วยลูกจ้างและผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ 5 คน ครอบครัวของผู้ป่วย 4 คน เพื่อนและผู้สัมผัสที่สนามแบดมินตัน กฟผ.แม่เมาะ 3 คน ซึ่งผลยังออกมาเป็นลบ แต่ก็ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดแยกกักตัวอยู่ในที่พักอาศัยเป็นระยะเวลา 14 วัน และจะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายน 2564 นอกจากนั้น ยังปิดพื้นที่อาคารปฏิบัติการเคมี และอาคารชมรมแบดมินตัน กฟผ.แม่เมาะ เป็นเวลา 3 วัน พร้อมเข้าดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ “ นายอดิศักดิ์กล่าว

นายอดิศักดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับแผนกที่ผู้ป่วยรายนี้ปฏิบัติงานอยู่ ไม่ได้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับงานด้านการผลิต และควบคุมระบบผลิตกระแสไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ซึ่งปัจจุบันยังคงเข้มงวดมาตรการ ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกโดยเด็ดขาด ดังนั้น การพบผู้ป่วยรายนี้จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตกระแสไฟฟ้า และ กฟผ.แม่เมาะ จะดำเนินการสอบสวน และพิจารณาการปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดลำปาง และ กฟผ.แม่เมาะ กรณีหญิงผู้ป่วยรายนี้เดินทางไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ลำปาง

ลำปาง

ถ่านหินลือชา รถม้าลือลั่น เครื่องปั้นลือนาม งามพระธาตุลือไกล ฝึกช้างใช้ลือโลก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตเส้นไหม การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร ลำปาง วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ลำปาง เขต 1 สพป.ลำปาง เขต 2 สพป.ลำปาง เขต 3 สพม.เขต 35 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.